เมื่อปัญหาของโรคที่เกิดจากความเสื่อมของร่างกายคุกคามคุณ (เช่น : โรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ, โรคเส้นเลือดในสมองตีบ, คลอเรสเตอรอลสูง, ความดันสูง, โรคไขมันเกาะตับ, โรคไขมันเกาะไต, ไขมันในหลอดเลือดสูง, โรคตับ, ตับอักเสบ, ไตอักเสบ, โรคหอบหืด, โรคลมชัก, โรค SLE, โรคไขข้อ, โรค Bechet, โรคผิวหนังอักเสบแพ้ง่าย, โรคไขข้อ, วัยทอง, ปวดประจำเดือน, มีถุงน้ำที่เต้านม รังไข่, มีบุตรยาก, อ้วน, โรคไทยรอยด์, อ่อนเพลีย เหนื่อยล้า, ต่อมลูกหมากโต, โรคเบาหวาน, เอดส์ (AIDS) หรือ HIV, โรคพุ่มพวง หรือ โรคแพ้ภูมิตัวเอง, อัมพาต อัมพฤกษ์, โรคเก๊า, โรคสะเก็ดเงิน, โรคเรื้อนกวาง, โรคภูมิแพ้, Sex เสื่อม, หย่อนสมรรถภาพทางเพศ, เสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ ฯลฯ) เรามีคำตอบให้คุณ ว่าต้องทำอย่างไร จึงจะสามารถอยู่กับโรคเหล่านี้ได้อย่ามีความสุข

Note:
อาหารเสริมไม่ใช่ยารักษาโรค อาหารเสริมเพียงช่วยให้ผู้ป่วยใช้ชีวิตอยู่กับโรคที่เป็นอยู่ได้อย่างมีความสุข และ มีสุขภาพแข็งแรง

.

.

วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

BioPhotonic Scanner มีความน่าเชื่อถือแค่ไหน?

บทความที่แล้วผมเขียนถึงเรื่อง Biophotonic Scanner คืออะไร ไปแล้ว คราวนี้ผมมีบทความเกี่ยวกับเรื่อง การศึกษาเปรียบเทียบ ผลของการวัดสารต้านอนุมูลอิสระ ระหว่างการใช้เลือด และ การวัดค่าด้วย Biophotonic Scanner ว่ามีความเหมือน หรือแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งการศึกษานี้ นพ.สงวนศักดิ์ ฤกษ์ศุภผล คณะแพทยศาสตร์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ เป็นผู้ทำการศึกษาผลที่ได้ เราลองมาดูผลการศึกษาดังกล่าวกันเลยครับ
นพ.สงวนศักดิ์ ฤกษ์ศุภผล คณะแพทยศาสตร์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ แนะนำให้คนไทยตรวจเครื่อง Pharmanex BioPhotonic Scanner จาก นสพ. ไทยรัฐ

โรคร้ายที่คร่าชีวิตคนไทยมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง และโรคหลอดเลือดสมอง

นายแพทย์สงวนศักดิ์ ฤกษ์ศุภผล คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ บอกว่า สาเหตุหลักส่วนใหญ่ของโรคเรื้อรังเหล่านี้ มาจากพฤติกรรมการบริโภคอาหาร ความเครียด การขาดการออกกำลังกาย และ ปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายต่ำ

"ผู้ป่วยส่วนใหญ่มักไม่รู้ตนเองล่วงหน้าว่าป่วยเป็นโรคร้ายต่างๆ เนื่องจากขาดอาการบ่งชี้ของโรค ขาดการตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เราจึงมักพบผู้ป่วยจำนวนมาก ที่ตรวจพบเจอโรคร้ายในระยะสุดท้าย หรือเสียชีวิตก่อนทำการรักษาไปอย่างน่าเสียดาย"


คุณหมอสงวนศักดิ์ บอกว่า ปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระ ในร่างกายสามารถบ่งชี้สุขภาพของบุคคลได้ เพราะสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นด่านแรกในการปกป้องเซลล์จากการจู่โจมของอนุมูลอิสระ ที่เป็นตัวการทำร้ายร่างกายอันเกิดจากมลภาวะ ควันบุหรี่ แสงแดด การดำรงชีวิตประจำวันของคนไทยปัจจุบัน

ปกติแล้ว ในร่างกายของเรา จะมีระบบต่อต้านอนุมูลอิสระ ด้วยเอนไซม์ที่ร่างกายสร้างขึ้น ซึ่งร่างกายจะต้อง ได้รับสารอาหารที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ที่หลากหลายอย่างเพียงพอ เพื่อให้ระบบต่อต้านอนุมูลอิสระ ในร่างกาย สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และกำจัดเอาของเสียเหล่านี้ออกไปจากร่างกาย

คุณหมอสงวนศักดิ์ได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยและอุปกรณ์ เครื่องไบโอโฟโตนิค สแกนเนอร์ ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ตรวจวัดค่าเฉลี่ยสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อหาความสัมพันธ์ที่มีผลต่อสุขภาพ ผลการเก็บข้อมูลจากอาสาสมัครคนไทย 80 คน แบ่งเป็นผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจ 40 คน และคนสุขภาพแข็งแรงจำนวน 40 คน พบว่า ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจ มีระดับสารต้านอนุมูลอิสระที่จำเป็นต่อร่างกาย ต่ำกว่าคนสุขภาพแข็งแรงเกือบ 2 เท่า อีกทั้ง คนไทยทั่วไปยังมีค่าเฉลี่ยสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ในระดับต่ำ ประมาณ 10,000-30,000 ซึ่งเป็นระดับที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพและก่อให้เกิดโรคร้ายต่างๆได้

คนไทยควรจะมีค่าสารต้านอนุมูลอิสระในระดับ 50,000 ขึ้นไป ซึ่งเป็นค่าที่มีความสอดคล้องกับ ระดับแคโรทีนอยด์ ในเลือด และเป็นระดับที่บ่งชี้ว่าบุคคลนั้น มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรังเหล่านี้ น้อยกว่าคนที่มีค่าสารต้านอนุมูลอิสระต่ำ

คุณหมอสงวนศักดิ์ บอกว่า สำหรับเครื่องไบโอโฟโตนิค สแกนเนอร์ (Biophotonic Scanner) เป็นนวัตกรรมใหม่ ค้นคว้าวิจัยโดย ดร.เวอร์เนอร์ เกลเลอร์แมน สถาบันเลเซอร์ แผนกฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ใช้พื้นฐานเทคโนโลยีรามาน สเปคโตรสโคปี โดยเซอร์ซีวี รามาน เจ้าของรางวัลโนเบล

วัดระดับแคโรทีนอยด์ที่ผิวหนังมนุษย์ด้วยแสงเลเซอร์พลังงานต่ำ โดยไม่ต้องเจาะเลือด แต่ได้ค่าที่แม่นยำเทียบเท่ากับการเจาะเลือด ทำให้ทราบถึงระดับสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัย ภายในเวลา 3 นาที

เหล่านี้คือความสำคัญของอนุมูลอิสระ คุณหมอสงวนศักดิ์แนะอีกว่า วิธีดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรคร้าย สิ่งสำคัญคือการรับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ให้ครบทั้ง 5 หมู่ "เน้นการรับประทานผักสด ผลไม้หลากสี เพื่อเสริมสร้างปริมาณ สารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายให้เพียงพอ"

ผัก ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณมาก ได้แก่ คะน้า มะเขือเทศ แครอท ฟักทอง และมะเขือม่วง อีกทั้งยังต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นออกกำลังกายให้เสียเหงื่ออย่างสม่ำเสมอ หมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อรู้เท่าทัน เตรียมพร้อมรับมือโรคร้ายได้อย่างทันท่วงที สุดท้ายอย่าลืมข้อเลี่ยงสำคัญคือ มลภาวะและความเครียด

ที่มา : บางส่วนจาก บทความของไทยรัฐออนไลน์ วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ.2553
จะเห็นได้ว่า จากการศึกษา นพ.สงวนศักดิ์ ฤกษ์ศุภผล สามารถสรุปได้ว่า ผลจากการตรวจด้วยวิธีการตรวจเลือดนั้น ไม่แตกต่าง กับผลที่ได้จากการตรวจด้วย Biophotonic Scanner เลย แต่การตรวจด้วยวิธีการตรวจเลือดนั้น จะใช้เวลานาน และ มีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า เมื่อเทียบกับการใช้ Biophotonic Scanner ที่ใช้ระยะเวลาในการตรวจแค่ 3 นาที และ มีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่ามาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

.

.