เมื่อปัญหาของโรคที่เกิดจากความเสื่อมของร่างกายคุกคามคุณ (เช่น : โรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ, โรคเส้นเลือดในสมองตีบ, คลอเรสเตอรอลสูง, ความดันสูง, โรคไขมันเกาะตับ, โรคไขมันเกาะไต, ไขมันในหลอดเลือดสูง, โรคตับ, ตับอักเสบ, ไตอักเสบ, โรคหอบหืด, โรคลมชัก, โรค SLE, โรคไขข้อ, โรค Bechet, โรคผิวหนังอักเสบแพ้ง่าย, โรคไขข้อ, วัยทอง, ปวดประจำเดือน, มีถุงน้ำที่เต้านม รังไข่, มีบุตรยาก, อ้วน, โรคไทยรอยด์, อ่อนเพลีย เหนื่อยล้า, ต่อมลูกหมากโต, โรคเบาหวาน, เอดส์ (AIDS) หรือ HIV, โรคพุ่มพวง หรือ โรคแพ้ภูมิตัวเอง, อัมพาต อัมพฤกษ์, โรคเก๊า, โรคสะเก็ดเงิน, โรคเรื้อนกวาง, โรคภูมิแพ้, Sex เสื่อม, หย่อนสมรรถภาพทางเพศ, เสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ ฯลฯ) เรามีคำตอบให้คุณ ว่าต้องทำอย่างไร จึงจะสามารถอยู่กับโรคเหล่านี้ได้อย่ามีความสุข

Note:
อาหารเสริมไม่ใช่ยารักษาโรค อาหารเสริมเพียงช่วยให้ผู้ป่วยใช้ชีวิตอยู่กับโรคที่เป็นอยู่ได้อย่างมีความสุข และ มีสุขภาพแข็งแรง

.

.

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มารีน โอเมก้า (Marine Omega) คืออะไร? สำคัญอย่างไร?


Marine Omega เป็น โอเมก้า 3 คุณภาพสูง ที่ได้จากการสกัดมาจากปลาน้ำลึกทั้งตัว รวมทั้งมีน้ำมันที่เรียกว่า คริลล์ ออยล์ ซึ่งได้จากตัว คริลล์ ที่อาศัยอยู่ในมหาสมุทธแบบแอนตาร์กติกา โดยคริลล์ ออยล์ จะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระคุณภาพสูง นอกจากนี้ น้ำมันปลาของบริษัท ยังมีกลิ่นที่หอม และ รับประทานง่าย ด้วยส่วนประกอบที่ได้จากมะนาว
โอเมก้า 3 คือ กรดไขมันจำเป็น ไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่ร่างกายมีความจำเป็นต้องใช้แต่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ โอเมก้า 3 แบ่งออกได้ เป็น 3 ชนิดขึ้นอยู่กับความยาวของโมเลกุลดังนี้
  1. กรด ไขมัน ALA
  2. กรด ไขมัน EPA
  3. กรด ไขมัน DHA
กรดไขมัน โอเมก้า 3 ในร่างกายมนุษย์มีมากบริเวณสมอง และ ดวงตา การรับประทานกรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นประจำจึงช่วยบำรุงระบบสมอง และ ดวงตาโดยตรง โอเมก้า 3 พบมาก ในสัตว์ ทะเล เช่น แมวน้ำ ปลา กุ้ง สาหร่ายทะเล เป็นต้น
คริลล์ คือ สัตว์เล็กๆมีลักษณะคล้ายกุ้ง ส่วนมากจะพบในมหาสมุทรแถบเกาะแวนคูเวอร์ รัสเซีย ยูเครน และ ญี่ปุ่น น้ำมันคริลล์มีสัดส่วนของกรดไขมัน โอเมก้า 3 ต่อ โอเมก้า 6 สูงประ มาณ 15: 1 และ มีส่วนประกอบของ แคโรทีนอยด์ และ ฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีประสิธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินอีถึง 550 เท่า น้ำมันคริลล์ มีส่วนประกอบของฟอสโฟไลปิดสูงถึง 40% ในขณะที่แหล่งกรดไขมัน โอเมก้า 3 อื่นๆ จะไม่พบฟอสโฟไลปิด
ความ ไม่สมดุลของกรด ไขมันส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร
สำหรับโอเมก้า 6 และ โอเมก้า 3 นั้น ต่างก็มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยผลการทำงานของ โอเมก้า 6 และ โอเมก้า 3 จะทำให้เกิดผลกับร่างกายดังนี้
  1. โอเมก้า 6 เป็นสารตั้งต้นของสารที่ เรียกว่า "Proinflammatory" เมื่อร่างกายใช้โอเมก้า 6 จะทำให้เกิดการอักเสบในบริเวณนั้นๆ
  2. โอเมก้า 3 เป็นสารตั้งต้นของสารที่ เรียกว่า "Anflammmatory" ซึ่งมีผลต่อต้านการอักเสบ รวมไปถึงการอักเสบที่เกิดจากโอเมก้า 6 ด้วย
ในปัจจุบันร่างกาย ได้รับกรดไขมัน โอเมก้า 6 สูงมาก โดยสัดส่วนของ โอเมก้า 6 ต่อ โอเมก้า 3 อยู่ที่ 20:1 ทำให้ร่างกายเสียสมดุล และมีผลอื่นๆตามมาอีกมากมาย สำหรับโอเมก้า 6 นั้น โดยส่วนใหญ่แล้วเรามักจะได้รับจากอาหารประเภทของทอด และ ขนมขบเคี้ยวมากที่สุด
ข้อดีของการบริโภค มารีน โอเมก้า (Marine Omega)
  • เพื่อสุขภาพของหัวใจ และ หลอดเลือดที่แข็งแรง
    ลดความเสี่ยงจากหลอดเลือดอุดตัน โดยช่วยลดระดับ ไขมัน ไตรกลีเซอร์ไรด์ และ คอเรสเตอรอลในเลือด ลดการเกาะตัวกันของเกล็ดเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนดีขี้น อาจช่วยดูแลระดับความดันเลือดให้ปกติ ลดการเกิดอาการหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ
  • เพื่อสุขภาพที่ดีของสมอง และ เส้นประสาท
    จำเป็นต่อการทำงานของสมอง และ สารสื่อประสาทส่งเสริมความจำ มีสมาธิในการทำงาน ช่วยให้ความคิดฉับไว ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคสมองเสื่อม
  • เพื่อสุขภาพของผิวหนังที่แข็งแรงขี้น
    ปกป้องผิวจากการถูกทำลายโดยแสงแดด ซื่งก่อให้เกิดริ้วรอย และ มะเร็งที่ผิวหนังทำให้ เซลล์ผิวหนัง แข็งแรง เก็บกักความชุ่มชื้นได้ดี โอ เมก้า 3 ส่ง เสริมสุขภาพที่ดีของระบบภูมิคุ้มกันช่วย ให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานอย่างปกติลดปัญหาภูมิแพ้
  • เพื่อสุขภาพที่ดีของข้อ
    ช่วยลดการอักเสบของข้อบรรเทาอาการข้อฝืดหรือติดในตอนเช้าของผู้มีข้ออักเสบ
ส่วนประกอบสำคัญ สำหรับรับประทาน 1 ครั้ง (2 แคปซูล):
  • Marine Lipid Concentrate 2000 mg
  • Omega-3 Fatty Acids
  • EPA 300 mg
  • DHA 200 mg
  • Other Omega-3 Fatty Acids 100 mg
  • Krill Oil 100 mg
  • Vitamin E (as Natural Mixed Tocopherols) 10 IU

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

.

.